NgườiĐươngThời.com.vn
Đang tải dữ liệu...


 Trang chủ |  Nhân vật NĐT |  Tiêu chí lựa chọn NĐT |  Lịch sử chương trình |  Liên hệ 
Người Đương Thời
Giới thiệu
Thông báo
NĐT Mới nhất
Nhân vật NĐT
Khán giả giới thiệu NĐT
Bình chọn NĐT
Đằng sau ống kính
Tư liệu chương trình
Ý kiến nhận xét
  Của Khán giả
  Của Hội đồng Cố vấn
Báo chí nói về NĐT
Góc chia sẻ
Video clips
Chủ điểm
Người Đương thời và "Hội nhập WTO"
Người Việt Trẻ
Chiến thắng số phận
Giáo dục Việt Nam qua "Sự kiện thày Đỗ Việt Khoa"
Mãi mãi tuổi 20
Đọc nhiều nhất
“Người đương thời” – 1 chương trình đáng để xem!
Hy sinh năm nay, học sinh Hà Tây được nhiều hơn mất.
Tôi đánh mất tuổi trẻ vì thi Đại học
Tôi có một giấc mơ
Lời tâm sự ngắn ngủi
Tâm sự với ông Hoàng Kiều
Nỗi ân hận muộn màng
Chương trình Người đương thời - Phát sóng trên VTV1 vào 22g25 tối thứ Sáu và phát lại vào 8g00 sáng thứ Hai hàng tuần - Tài trợ bởi Trường Hải Auto
Trang chủ  >  Ý kiến nhận xét  >  Của Khán giả

Có phải là "GIÁO DỤC" ???

   
10:34' PM - Thứ năm, 03/08/2006

Thuấn
Email:thuanto_bk@yahoo.com
Phone:0904738454
Địa chỉ: HN

Truyện cười sáng tác trong phòng thi

Trong những ngày này, có rất nhiều truyện cười được đăng trên báo, internet... mà tác giả của nó lại là những thí sinh trong đợt thi đại học vừa qua. Mà có lẽ không chỉ năm nay mà mọi năm trước đều như vậy. Họ có viết là "sự nhần lẫn" liệu có phải đó đúng là “sự nhần lẫn” hay không? ...hay là trình độ của các học sinh THPT chỉ có vậy? Mà tôi giám khẳng định trong những học sinh đó có những người đoạt loại Khá, Giỏi...khi học ở trường phổ thông. Môn thi Lý có trường 4% bài làm đạt điểm 0, có thầy thương công viết của học trò nên đã cho 0.25đ và còn nhiều vấn đề khác nữa. Thật đau lòng làm sao cho nền giáo dục hiện tại!

Suốt ngày họ nói "Cải cách, đầu tư, rút kinh nghiệm..." nhưng tôi có cảm giác nhưng kết quả đạt được thì lại đi theo hướng ngược lại. ví dụ như tôi để ý thấy từ năm 2002 bắt đầu cải cách thi ĐH thì đề thi càng ngày càng dễ (ý kiến của mọi người nhận định) mà học sinh điểm thấp vẫn chiếm phần nhiều. Tất nhiên là vẫn có nhiều HS được điểm cao, điểm giỏi. Tôi thiết nghĩ rằng đối với những HS thi đỗ tốt nghiệp THPT thì với đề thi ĐH thì chí ít 3 bài cũng phải đạt được đến 10đ vì họ còn có thời gian để học cho khối thi của mình....

Hầu hết mọi người cho rằng thầy Khoa không bình thường

Cũng như vừa rồi, vụ thầy Khoa đã là xôn xao dư luận, mà hầu hết mọi người đều cho rằng ông này không bình thường, ông này muốn trở nên nổi tiếng thì mới làm vậy. Tôi dám nói là mọi người đều nghĩ như vậy. việc phỏng vấn, phát biểu trên truyền hình thì phần lớn là giả tạo, họ chỉ nói hay, nói khéo, tôi giả thử bây giờ có về phỏng vấn người trong vùng có học sinh liên quan đến chuyện gian lận thi cử vừa qua thì họ cung nói vậy thôi. giả tạo hết...

Người dưới sợ người trên, người trên sợ người trên nữa... cứ như vậy nếu người trên mà sai thì tất cả sai hết. Tôi có nghe nói là: Thầy Khoa bị mất việc thì sẽ có Trường mời thầy về giảng dạy. Vậy thì tại sao lại mất việc, trong khi thầy đã làm tròn trách nhiệm của mình, ai đuổi việc thầy???? vì tâm lý không muốn rắc rối vào mình nên nhiều người muốn nói, bức xúc lắm nhưng vẫn phải cho qua "Việc chung ấy mà, chẳng can hệ gì đến mình". Tôi nghĩ may cho thầy Khoa là việc thầy là đã lan rộng, nếu nó chỉ diễn ra ở trong trường, trong sở GD thì chắc chắn rằng sẽ bị "chìm xuồng" và có thể thầy sẽ bị về hưu sớm với lý do là không đảm bảo sức khoẻ giảng dậy.

Nếu thầy Khoa không ở Hà Tây?

Vụ việc xảy ra ở Hà tây là do Thầy Khoa ở đó, chứ nếu như thầy ở bất kì địa điểm nào thì nó sẽ lại xảy ra ở đó thôi. Báo chí, thông tin, phim truyện, hài kịch... đều có lần đề cập đến gian lận trong giáo dục VN, mà các cụ có câu "không có lửa làm sao có khói" . Phải có thì người ta mới dám viết mặc dù có thể họ phóng đại lên quá thôi, nhưng có thể cũng có ngày nó phát triển đến như thế... Vậy thì các thanh tra dâu? ban lãnh đạo đâu? các cơ qua chức năng đâu????????? Chúng ta thường nói "Phòng là hơn chống" mà tôi thấy chẳng có phòng gì hết, chỉ khi nào nó phát sinh, nó vỡ lở ra rồi thì lúc đó mới nghĩ đến chuyện chống. Vậy thì bây giờ chúng ta hay cùng nghĩ xem làm thế nào để giáo dục VN đúng là giáo dục thật. Tuổi trẻ VN có khả năng phát huy được hết khả năng của mình. để đất nước ngày càng phát triển...

Số lượt đọc:  1058  -  Cập nhật lần cuối:  18/08/2006 06:41:00 PM
  Trao đổi/Nhận xét/Bình luận:Tổng số:  7
tiêu cực khó chống
dương văn tài  - Email:  vu.duong75@yahoo.com   (02/10/2007 03:24:49 PM)
Kính gửi đến thầy một số điều mà hiện nay ngành giáo dục đang gặp phải. Rất mong được sự chia sẻ của thầy.
Chống thế nào khi giáo viên dạy học sinh ở cấp II rối lại được phân công coi thi ở cấp III. Chống thế nào khi nhà trường yêu cầu giáo viên phải đăng kí chất lượng bộ môn của mình dạy dựa vào kết quả của năm trước trong khi phòng thi vẫn không được chia ra theo thứ tự từ a-b và thầy cô lại dược coi thi và chấm thi. Nếu điểm thấp thì được xem là không đạt chỉ tiêu và lại được xét thi đua theo cách chống tiêu cực. Hiện nay việc xét tuyển vào lớp 10 dựa trên kết quả 4 năm học của học sinh các trường với nhau cho nên trường nào cũng muốn có học sinh mình được tuyển vào có tỉ lệ cao hơn và sau đó hiệu trưởng nào có tỉ lệ thấp thì phải giải trình sau đó lại đến giáo viên. thật khổ!!!.
that dang buon
lan huong  - Email:  lan.huong.@.hocsinh.   (26/09/2006 08:30:44 PM)
that dang buon cho nen giao duc Vien nam.
Đồng ý
Do Van Quynh  - Email:  banoihayvuilendi_86tn@yahoo.com   (11/09/2006 01:18:53 PM)
Tôi đồng ý với ý kiến của thày Khoa. Đã đến lúc phải thay đổi cách dạy và học ở THPT
Ai có lỗi, và làm thế nào đây?
Đỗ Việt Khoa  - Email:  vietkhoa_ht@yahoo.com   (18/08/2006 12:39:37 PM)
Chào bạn LanThuong@..và bạn Vương Khiết

Về lỗi gây ra cho tình trạng trên, gần đúng như phát biểu của ông Phan Văn Bé-giám đốc Sở GD ĐăcNông hôm 31--
Tại sao người đi đường đúng luật lại phải chịu trách nhiệm cho tình trạng giao thông kém? và tất cả phải mua bảo hiểm giao thông để cùng chịu chung trách nhiệm?
Tôi chỉ nói ví dụ thế là bạn hiểu. Chỉ 1 người hay 1 số ít người luôn dạy nghiêm, coi thi nghiêm thôi thì không làm sao chữa hết được tình trạng thi cử đó của GD.
Tôi chỉ lên tiếng thế thôi. Hãy tìm biện pháp. Trong các biện pháp đó, có chuyện làm thật nghiêm trong thi cử. Ai cũng ủng hộ. Đừng lo là hậu quả lớn đã rơi lên đầu hs. Hãy chấp nhận đi. Vì thực chất các em đang không học mà đòi có bằng cấp. Học là nhiệm vụ chính, phải tự giác học. Thầy cô chúng tôi phần lớn vẫn hết mình dạy. Nhưng nhiều hs không chịu học. không nên đổ hết trách nhiêm về sự lười nhác của hs cho giáo viên.(Trách nhiệm này thuộc về nhiều người)
Năm học này trở đi, cứ coi thi, làm thi thật nghiêm, chắc chắn hs sẽ tự phải lo học tập để khỏi trượt tốt nghiệp. Không cần ép chúng cũng sẽ tự học đấy.
Biện pháp này là rất hiệu quả trong tình hình hiện nay. Còn biện pháp gì nữa, xin bàn luận thêm.
Về "tại sao phải tiêu cực" của bạn Vương Khiết
lanthuong  - Email:  lanthuong@gmail.com   (16/08/2006 10:34:53 AM)
Tôi thấy bài của bạn viết đến buồn cười quá đi mất "Nhưng bên cạnh đó THẦY KHOA có thấy hết những hậu quả xảy ra cho những học sinh người mà tôi tạm gọi là nạn nhân trực tiếp của việc tố cáo của thầy. Thầy có nghĩ tại sao hay vì đâu mà học sinh phải làm như vậy. Thật sự thầy có thấy trách nhiệm của thầy trong việc làm của mình. Phải chăng khi có người nói thầy là vô tâm. Nhưng thầy ơi thầy có biết rằng những em học sinh kia không thể chính mình mà làm được những bài toán mà theo những bạn học sinh giỏi khác cho là quá đễ. Đó là hệ quả của một quá trình tiêu cực."

trời ạ, tôi không biết bạn đang viết gì, và suy nghĩ gì. Phải, hậu quả của thầy Khoa là cho những người ham chơi hơn ham học thấy rằng nếu họ không chăm chỉ học hành, họ chỉ dựa vào đồng tiền là có thể tiến thì suốt cuộc đời của họ chỉ có thể là kẻ phá hoại.

Hậu quả của việc làm của Thầy Khoa là mong có một thế hệ tương lai không phải đi vào vũng bùn của thế hệ chúng ta hôm nay, bạn có thấy tình trạng giáo dục chúng ta rất tồi tệ trong giai đoạn hiện nay không? Tại sao chúng ta phải mất 197 năm nữa mới có thể so sánh với Singapore? có phải vì nền giáo dục chúng ta quá thấp kém, có những cái nhìn quá thiển cận mà chúng ta phải đợi lớp trẻ lớn lên để thay da đổi thịt. Nếu không có việc làm của thầy Khoa thì đến bao giờ mới có người dám tiên phong đấu tranh vì ngành giáo dục. Có những người không biết tự xấu hổ trước việc làm vi phạm của mình và tìm mọi cách bao biện, khỏa lấp việc làm ấy? Thật đáng xấu hổ khi con người không còn có lòng tự trọng bản thân mà chỉ vì lợi ích bản thân.
CẢM ƠN Ý KIẾN CỦA ĐỘC GIẢ.
Đỗ Việt Khoa  - Email:  vietkhoa_ht@yahoo.com   (07/08/2006 11:25:37 PM)
Tôi rất cảm ơn ý kiến đóng góp thẳng thắn của độc giả.
Qủa thật, nếu ai đó nhìn vào những gì đã diễn ra, thì có thể nghi ngờ việc tôi tố cáo tiêu cực thi cử chỉ là cái cớ để được nổi tiếng.
Xin nói lại: tôi không bao giờ muốn nổi tiếng thế này.
Ngay từ 1-6-2006 sao tôi ko xuất hiện ngay? Chỉ vì sự chần chừ, câu giờ hay muốn chìm xuồng của lãnh đạo ngành khiến tôi phải ra mặt thôi. 3 phóng viên báo tuổi trẻ, báo dân trí, nói mãi tôi mới đồng ý để họ công khai danh tính tôi. Và lúc ấy tôi rất lo.
Dù sao cho tới hôm nay tôi cũng thấy tự hào về việc mình đã làm.
Nếu các bạn tham dự hội nghị và lễ phát động phong trào 2 không ngày 31-7 tại TPHCM thì các bạn sẽ yên tâm rằng: chắc chắn việc xóa bỏ tiêu cực thi cử sẽ thành công. Thay mặt cho các thầy cô giáo trong ngành, tôi xin cảm ơn sự ủng hộ đóng góp ý kiến tích cực của bạn đọc.
Đỗ Việt Khoa- THPT Vân Tảo- Thường Tín- Hà Tây.
Tại sao phải tiêu cực ???
Vương Khiết  - Email:  sweetdreams_info@walla.com   (05/08/2006 07:08:04 PM)
Tôi đang ở tại TP Cà Mau. Theo tôi vấn đề của thầy Đỗ Việt Khoa có những cái lợi và hại của nó thật sự thì tôi không đồng tình hoàn toàn vớii thầy Khoa. Bởi vì theo tôi chuyện chống tiêu cực không phải nó mới xảy ra hôm qua hay hôm nay. Tôi chỉ ngạc nhiên là tại sao thầy Khoa lại đem chuyện này ra ánh sáng có lẽ là vì một động lực nào đó ? Từ trước đến nay chuyện tiêu cực đã được mọi người biết như là một chuyện thường xuyên một thói quen hay nói một cách cho hay hơn đó là một "công nghệ" . Khi hè vời mới đến là mùa thi cùng đén lúc này mọi bậc phụ huynh đều lo cho con em mình phải đi thi. Cuộc thi này đối vói mọi người thật gian nan và vất vả. Phụ huynh có con học tốt hay không đều lo âu cho tương lai của con mình bởi vì ông bà ta nói" HỌC TÀI THI PHẬN". Đối vói những học sinh học tốt còn thế chứ nói gì đến những học sinh học không được tốt. Đây là một đều quá đúng. Và sự lo lót hối lộ sẽ diễn ra như một điều tất yếu. Vậy chúng ta có thật sự là nhìn nhận lại xem có thật sự là những học sinh của chúng ta đã học giỏi hay chưa hay đại bộ phận học sinh của chúng ta đều không học tốt ở ít nhất một môn nào đó. Đó là tôi đang nói đến nguyên nhân dẫn đến tiêu cực. TÔI XIN NÓI ĐẾN VẤN ĐỀ TỐ CÁO TIÊU CỰC CỦA THẦY ĐỖ VIỆT KHOA. Đúng là đây thật sự là một hành động dũng cảm, hết sức dũng cảm vì thầy hay mỗi chúng ta đều hay biết hay đã từng chứng kiến những hành vi tiêu cực mà hàng năm cứ vào mùa thi là chúng ta thấy và tất nhiên là chúng ta đều nhìn những hành vi đó hết sức là tự nhiên và nói chỉ là chướng mắt với một số người. Dường như điều đó đã đi sâu vào nếp nghĩ của mỗi người. Ta hãy tìm ra nguyên nhân đế có thể diệt trừ tận gốc vấn đề của chính chúng ta. Những bên cạnh đó THẦY KHOA có thấy hết những hậu quả xảy ra cho những học sinh người mà tôi tạm gọi là nạn nhân trực tiếp của việc tố cáo của thầy. Thầy có nghĩ tại sao hay vì đâu mà học sinh phải làm như vậy. Thật sự thầy có thấy trách nhiệm của thầy trong việc làm của mình. Phải chăng khi có người nói thầy là vô tâm. Nhưng thầy ơi thầy có biết rằng những em học sinh kia không thể chính mình mà làm được những bài toán mà theo những bạn học sinh giỏi khác cho là quá đễ. Đó là hệ quả của một quá trình tiêu cực. THẦY KHOA CÓ NGHĨ TÔ CÁO tiêu cực là một trong những biện pháp tốt để chúng ta có thể trị căn bệnh này, thầy có nghĩ rằng chỉ mình thầy là có thể chống tiêu cực. Tất nhiên là có nhiều người. Những vì đâu những thầy giáo hay cô giáo khác trên các tỉnh thành khác không đúng lên tố cáo, có một lý do mà tôi không nói thì chắc ai cũng hiểu. Tóm lại tôi rất thán phục THẦY và mong rằng thầy hãy luôn là biểu tượng sống chứ đừng từ từ lặng đi để rồi căn bệnh này mãi là u nhọt không thể nào chữa được. THƯA THẦY KHOA, những việc làm của thầy mặc dù tôi không đồng tình một trăm phần trăm, nhưng tôi nghĩ thầy và các thầy khác phải có một cái tối ưu hơn, một cách giải ngắn gọn triệt để hơn để có thể TRỊ LÀNH CĂN BỆNH CỦA NGÀNH GIÁO DỤC
  Ý kiến của bạn:
 Trang chủ |  Thông báo |  Nhân vật NĐT |  Đằng sau ống kính |  Ý kiến nhận xét